Thị trấn ở Ý rao bán 200 căn nhà với giá chỉ hơn 1 USD

Thứ Năm, 01/02/2018 12:57  | Thư Văn

|

(CAO) Thị trấn Ollolai, nằm một hòn đảo Địa Trung Hải, thuộc Ý, đang rao bán 200 căn nhà bỏ hoang với giá hơn 1 USD.

Thị trấn Ollolai, thuộc hòn đảo Sardinia trên biển Địa Trung Hải, Ý, hiện đang rao bán 200 căn nhà xây bằng đá với giá chỉ 1 euro/căn (1,2 USD). Dĩ nhiên, mức giá trên còn đi kèm cam kết người mua nhà bắt buộc phải sửa sang những căn nhà này với chi phí 25.000USD/căn, trong thời hạn 3 năm.

Các ngôi nhà ở thị trấn Ollolai rất kiên cố vì đa phần được xây bằng đá

Chi phí sửa chữa so với mức sống ở đây vốn thật sự không cao. Việc đưa ra chính sách này là nhằm khuyến khích người dân ở nơi khác tới đây làm ăn, sinh sống. Nhất là khi dân số ở thị trấn này, đã giảm gần một nửa từ 2.250 người xuống chỉ còn 1.300, tỷ lệ sinh gần như không tăng. Thị trấn này cũng gặp phải tình trạng tương tự như một số khu vực hẻo lánh ở châu Âu. Khi người trẻ đã lên thành phố tìm việc và gần như sinh sống tại đó chứ không quay về.

Chính quyền địa phương đã khuyến khích người dân giao các căn nhà bỏ hoang cho chính quyền

Thị trưởng Efisio Arbau nói: "Chúng tôi đã thuyết phục người dân địa phương giao các ngôi nhà bỏ hoang lại cho chính quyền. Những ngôi nhà khu vực này không được phép xây mới, chúng chỉ có thể sửa chữa lại vì hầu hết đều còn nguyên vẹn do vật liệu chủ yếu là đá granite của đảo Sardinia".

Bình luận (0)

Lên đầu trang