Thợ lặn tìm ra kho tàng trị giá 4,5 triệu đô la Mỹ

Thứ Năm, 20/08/2015 23:34  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Giấc mơ của nhiều người thợ lặn là tìm được kho vàng dưới đáy biển. Trưởng một đoàn thợ lặn gồm có ba người cùng lặn là ông Brent Brisben, đi tìm kho tàng theo yêu cầu của một công ty tư nhân mang tên 1715 Fleet - Queens Jewels.

Ông William Bartlett, 51 tuổi, một trong ba người thợ lặn, đã đạt được giấc mơ đó trong đời, ông nói, những đồng tiền vàng còn mới như là mới rớt xuống biển ngày hôm qua.

Những đồng tiền vàng ròng của Tây Ban Nha đúc từ năm 1715

Cuối tháng 07-2015 vừa qua, tại khu vực biển Florida (Mỹ) họ đã tìm ra một kho tàng nằm dưới đáy biển từ năm 1715 của một chiếc chiến thuyền Tây Ban Nha bị bão đánh đắm khi đang đi từ Havanna (Cuba) đến Tây Ban Nha.

Kho tàng gồm có 350 đồng tiền vàng, hiện nay trị giá 4,5 triệu đô la Mỹ đã được đưa lên từ đáy biển, từ quá khứ trở về hiện tại.

Đó là những đồng tiền vàng rất hiếm, nhất là có 9 đồng tiền vàng cực hiếm, trên thế giới chỉ còn có 20 đồng vàng tương tự cùng thời gian.

350 đồng tiền vàng ròng Tây Ban Nha trị giá 4,5 triệu đô la Mỹ!

Toán thợ lặn hiện nay chưa biết là họ sẽ được thưởng bao nhiêu, vì tài sản kho tàng tìm thấy không thuộc về sở hữu của họ.

Biết đâu, còn nhiều kho tàng đang nằm dưới đáy biển của vùng biển Việt Nam, nơi những chiến thuyền Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp...đã ra vào từ thế kỷ thứ 17?

Mà chúng chỉ nằm trong một cái vại sành trong xác của một chiến thuyền cổ bằng gỗ, nằm chỉ 2,4 mét dưới mặt nước biển

Bình luận (0)

Lên đầu trang