Ấn Độ sẽ mua hệ thống phòng không S-400 của Nga

Thứ Năm, 26/04/2018 08:25

|

(CAO) Theo Interfax dẫn lời Dmitry Shugaev, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Nga cho biết, Nga sẽ ký hợp đồng bán hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ.

Tuy nhiên, chi tiết về bản hợp đồng này chưa được cả hai tiết lộ. Trước đó, tờ Hindustan Times dẫn lời một quan chức cao cấp thuộc Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết: "Với các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph đang chuẩn bị mua từ Nga, kết hợp với những hệ thống hiện có, chúng ta hoàn toàn có khả năng bắn hạ tiêm kích J-20 của Trung Quốc".

Hệ thống phòng không S-400 của Nga đang được rất nhiều quốc gia quan tâm 

Vị quan chức giấu tên này cũng nhấn mạnh, J-20 chưa phải là máy bay tiêm kích thế hệ 5 thực thụ vì thiết kế của nó không tàng hình hoàn toàn nên nó vẫn có hể bị phát hiện bởi các hệ thống phòng không tối tân mà điển hình là hệ thống S-400 của Nga. Có rất nhiều nước hiện cũng đang quan tâm tới hệ thống phòng không tiên tiến này. Điển hình như, Nga đã hoàn tất đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về thương vụ bán 4 tổ hợp phòng không S-400 với trị giá lên đến 2,5 tỷ USD, dù hơn 50% số tiền trong hợp đồng sẽ được Nga cho vay.

S-400 Triumf được xem là hệ thống phòng không tầm xa tiên tiến nhất được xuất khẩu, trong khi đó Nga cũng đang hoàn thiện hệ thống phòng không mới nhất là S-500. Khả năng hoạt động của S-500 cũng khiến nhiều chuyên gia kinh ngạc, khi nó có thể cùng lúc phóng 10 tên lửa, cách nhau từ 3-4 giây, trong khi S-400 chỉ bắn được 6 và thời gian dãn cách lên tới 9 giây. Công nghệ tên lửa mà S-500 sử dụng cũng thuộc dạng "tìm diệt" như hệ thống THAAD của Mỹ, cho phép nó di chuyển với tốc độ 5-7km/giây, giúp nó có thể bắt kịp các tên lửa hành trình tiên tiến nhất. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang