Giáo sĩ Ấn Độ 77 tuổi bị kết tội hãm hiếp thiếu nữ 16 tuổi

Thứ Năm, 26/04/2018 02:05

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, giáo sĩ Asaram Bapu (77 tuổi) đã bị một nữ tín đồ tố cáo tấn công tình dục thông qua một nghi thức xua đuổi tà ma.

Thẩm phán địa phương ngày 24-4 đã tuyên án giáo sĩ Bapu phạm tội hiếp dâm. Phiên tòa đã được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt bởi hàng nghìn cảnh sát vì lo sợ các tín đồ tổ chức biểu tình phản đối. Giáo sĩ Bapu đã bị tạm giam từ tháng 9-2013, sau cáo buộc hiếp dâm từ nữ tín đồ.

Vụ hãm hiếp xảy ra hồi tháng 8-2013, khi giáo sĩ Bapu làm lễ cho các môn đệ, trong đó có cả nạn nhân và gia đình. Vị giáo sĩ này đã nói cô gái bị quỷ ám và đề nghị được trục xuất ma quỷ trong phòng riêng với cô gái. Lúc hai người ở trong phòng, giáo sĩ này đã có hành động quấy rối tình dục và quan hệ bằng đường miệng với nạn nhân.

Asaram Bapu (giữa) được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: AFP

Sau khi nạn nhân thuật lại với gia đình, bố mẹ cô gái đã chất vấn giáo sĩ Bapu nhưng ông này không thừa nhận, họ đã ngay lập tức báo cảnh sát. Vị luật sư đại diện gia đình cho biết: "Theo những điều khoản có trong luật, ông ta sẽ bị kết án từ 10 năm cho tới chung thân".

Sau khi Bapu bị bắt và kết án, các cuộc biểu tình ủng hộ vị giáo sĩ này đã nổ ra ở một số thành phố tại Ấn Độ thu hút hàng triệu người tham gia. Những người biểu tình cho rằng cáo buộc với giáo sĩ Bapu mang động cơ chính trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang