Anh rút bớt nhân viên ngoại giao khỏi Trung Quốc

Chủ Nhật, 02/02/2020 12:00

|

(CAO) Theo RT ngày 2-2 đưa tin, chính phủ Anh đã tiến hành rút bớt nhân viên ở đại sứ quán và lãnh sự quán tại Trung Quốc, vì lo ngại dịch viêm phổi do virus corona gây ra ngày càng chuyển biến phức tạp.

Chính phủ Anh đã phát đi thông báo hôm 1-2 về kế hoạch này: "Chúng tôi đã tiến hành rút bớt một số nhân viên ngoại giao và người thân của họ ở đại sứ quán và lãnh sự quán Anh tại Trung Quốc. Chỉ những nhân viên làm công việc đặc thù mang tính quan trọng sẽ phải tiếp tục công việc".

Thông báo cũng nêu rõ, nếu tình hình sắp tới không có những "chuyển biến rõ ràng" thì việc rút hết nhân viên về nước là một giải pháp được tính đến. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ cho công dân Anh tại Trung Quốc sẽ bị hạn chế.

Cảnh báo về dịch bệnh do virus corona tại sân bay Heathrow, Anh - Ảnh: AFP

Anh và Mỹ nằm trong số nhiều quốc gia đã sơ tán công dân khỏi Trung Quốc mđể phòng ngừa bệnh viêm phổi. Trước đó, chuyến bay chở 83 người Anh rời khỏi Vũ Hán cũng đã hạ cánh ở hạt Oxfordshire, toàn bộ hành khách được xác định khỏe mạnh nhưng vẫn phải trải qua quá trình "cách ly tạm thời" trong 14 ngày để theo dõi.  

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 304 người chết, gần 15.000 ca nhiễm bệnh, chỉ trong ngày 1-2, đã có 2.600 ca nhiễm mới, tính riêng ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang