Ý cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020 21:50

|

(CAO) Theo AFP ngày 31-1 đưa tin, giới truyền thông Ý cho biết, Thủ tướng Giuseppe Conte đang cân nhắc việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại nước này, sau khi phát hiện hai trường hợp du khách Trung Quốc mắc bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. 

Hiện hai du khách Trung Quốc đang được cách ly và được điều trị đặc biệt tại thành phố Rome, chưa rõ tình trạng sức khỏe của hai du khách này. Giới chức Ý đang tích cực điều tra hành trình của hai vị khách tại Ý và đang rất quan ngại vì có thể họ đã tiếp xúc với rất nhiều người. 

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte

Cơ quan Hàng không Ý đã đưa ra tuyên bố hôm 31-1, về việc đình chỉ tất cả các chuyến bay giữa Ý và Trung Quốc, đồng thời chờ chỉ đạo của các cấp cao hơn trong việc nối lại các chuyến bay này. Các chuyến bay cất cánh trước thời điểm quy định được đưa ra, vẫn được phép hạ cánh ở Milan và Rome, tuy nhiên, hành khách phải trải qua việc kiểm tra sức khỏe bắt buộc.

Hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 213 người chết, gần 9.700 ca nhiễm bệnh và còn hàng ngàn trường hợp khác đang bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang