Hong Kong “vỡ trận” bán khẩu trang vì dịch cúm Vũ Hán

Thứ Năm, 30/01/2020 17:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Căng thẳng tăng cao khi đám đông chen chúc bên ngoài các cửa hiệu ở đặc khu hành chính Hong Kong lùng tìm khẩu trang phòng dịch cúm Vũ Hán đang lan nhanh ở Đại lục.

Tờ South China Morning Post (SCMP) ghi nhận hàng ngàn người dân địa phương đã xếp hàng trước các cửa hiệu để mua khẩu trang phẫu thuật khiến tình trạng khan hiếm hàng xảy ra. Nhiều người ra về tay không sau nhiều tiếng xếp hàng.

Điển hình như ở các cửa hàng bán sản phẩm y tế của chuỗi Watsons, dù đơn vị cung cấp nói khẩu trang sẵn có ở 230 cửa hàng của họ nhưng tình trạng xếp hàng chen chúc vẫn xảy ra. Tại 1 cửa hàng, cảnh sát phải đến can thiệp khi một số người đàn ông tách hàng và lớn tiếng mắng chửi nhân viên khi họ thông báo nơi này chỉ còn 20 hộp khẩu trang.

Cảnh chen lấn trước 1 cửa hiệu tại Hong Kong mua khẩu trang phòng dịch viêm phổi Vũ Hán - Ảnh: SCMP

Đám đông giận dữ cũng xuất hiện ở cửa hàng tại khu North Point. Sợ hãi bao trùm khi ở Hong Kong đến nay đã ghi nhận 10 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Chính quyền Hong Kong đang hứng áp lực của các công đoàn đòi đóng cửa đường biên với Trung Quốc đại lục để phòng dịch nếu không họ sẽ tổ chức đình công.

Khung cảnh hỗn loạn trước 1 cửa hiệu bán khẩu trang ở Hong Kong - Ảnh: SCMP

Bình luận (0)

Lên đầu trang