Biểu tình rầm rộ chống chính sách chia nhập cư của Trump

Thứ Hai, 18/06/2018 11:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-6, Reuters đưa tin các nhà lập pháp của đảng Dân chủ đã tham gia vào nhóm những người biểu tình tuần hành ở bang New Jersey và Texas nhân ngày của Cha (17-6, giờ Mỹ) để phản đối chính sách bắt giữ và chia tách thành viên trong gia đình những người nhập cư của chính quyền Trump.

Chính sách này đang khiến hàng ngàn trẻ em ly tán khỏi cha mẹ và người bảo trợ ở biên giới Mỹ - Mexico. Nay các cuộc biểu tình  này nhắm đến gây áp lực lên Trump.

Hồi tháng 5, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã đưa ra thông báo nhấn mạnh đây là một chính sách “không nhân nhượng” khi xếp những người nhập cảnh trái phép vào Mỹ, bao gồm cả việc kiếm đường tỵ nạn đều bị liệt vào dạng tội phạm bị truy tố, dẫn đến việc trẻ em bị tách khỏi ba mẹ chúng ngay tại đường biên.

Chính sách này vấp phải phản ứng của các chuyên gia y tế, những nhà lãnh đạo tôn giáo, những nhà hoạt động vì người nhập cư tố cáo việc chia tách khỏi bố mẹ có thể khiến trẻ em bị sang chấn tâm lý cả đời.

Một người biểu tình giơ biểu ngữ "Thả tự do cho những con tin trẻ em" để phản đối chính sách nhập cư của Trump - Ảnh: Reuters

Ngay cả đệ nhất phi nhân Mỹ Melania Trump cũng phản đối chính sách này. Một người phát ngôn của bà nói với CNN: “Đệ nhất phu nhân ghét thấy cảnh chia tách trẻ em ra khỏi các gia đình” và hy vọng các nhà lập pháp ở cả hai đảng đạt được đồng thuận cải cách luật nhập cư.

Bình luận trên tờ Washington Post, cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush cho biết bà từng sống ở khu vực biên giới và nhận thức được sự cần thiết phải siết chặt và bảo vệ đường biên giới Mỹ.

Nhưng đồng thời bà cũng phản đối: “Chính sách không khoan nhượng này là tàn nhẫn và vô đạo đức. Nó khiến trái tim tôi vỡ nát”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang