Chuyên gia của Rolls-Royce bị bắt vì bán bí mật tiêm kích F-35 cho Trung Quốc

Thứ Sáu, 15/06/2018 12:39

|

(CAO) Theo Telegraph đưa tin, cựu chuyên viên cao cấp về động cơ phản lực tại hãng Rolls-Royce Bryn Jones (73 tuổi) đã bị bắt ngày 13-6, với cáo buộc bán thông tin về tiêm kích tàng hình F-35 cho Trung Quốc.

Theo cơ quan tình báo Anh (MI5) cho biết, dù hãng Rolls-Royce vốn được biết tới trong việc sản xuất xe hơi nhưng họ cũng đảm nhận sản xuất một số bộ phận của tiêm tàng hình F-35. Trong khi đó, ông Jones là chuyên gia trong lĩnh vực động cơ turbine phản lực, một trong những bộ phận quan trọng của F-35. Cựu chuyên viên cao cấp này đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

Cựu chuyên viên cao cấp Bryn Jones sau khi được cho tại ngoại hôm 14-6 - Ảnh: Telegraph

Ông Jones đã nhiều lần tới Trung Quốc giảng dạy về chuyên ngành của mình tại các trường đại học kỹ thuật ở Tây An, Trung Quốc. Hàng xóm cũng thấy nhiều người Trung Quốc thường xuyên tới nhà riêng của ông này.

Tiêm kích F-35 được đánh giá cao về khả năng, vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm khác như Su-57 của Nga

Chuyên viên cao cấp Bryn Jones làm việc tại Rolls-Royce từ năm 18 tuổi và hiện là một trong những chuyên gia đầu ngành về động cơ phản lực. Hiện hãng Rolls-Royce chưa có bất cứ bình luận nào về việc bắt giữ cựu nhân viên của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang