Vua Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Chủ Nhật, 17/06/2018 10:05

|

(CAO) Theo BBC ngày 16-6 cho biết, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia từ Cục Tài sản Hoàng gia (CPB). Đây là nơi thay mặt hoàng gia Thái Lan quản lý tài sản thông qua hình thức đầu tư.

Tất cả những hoạt động của CPB đối với việc quản lý khối tài sản này đều được công khai để giám sát. Đồng thời số tài sản mà nhà vua Thái Lan tiếp nhận sẽ phải đóng thuế theo luật định. Trong thông báo của CPB có đoạn: "Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ nhà vua để nhận lại khối tài sản này, tất cả sẽ được chuyển đi khi đã áp dụng đầy đủ các chính sách về thuế theo luật định".

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Ảnh: RT

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (64 tuổi), lên ngôi vào tháng 12-2016, sau khi cha ông là vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10-2016. Người dân Thái Lan thỉnh thoảng truyền tai nhau những lời đồn đại về nhiều vấn đề khi nhà vua của mình còn là thái tử, nhất là trong việc tiêu xài cá nhân cùng 3 cuộc hôn nhân "bão táp".

Khi còn là thái tử, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn cũng ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, ông chỉ từng trả lời một bài phỏng vấn hiếm hoi với tạp chí phụ nữ Dichan vào năm 1987, trong đó có đoạn: "Nhiều người thích ta, nhiều người ghét ta. Đó là quyền của họ... Đi đâu cũng gặp thị phi. Nếu cứ mãi vướng bận với thị phi thì chẳng làm gì được".

Bình luận (0)

Lên đầu trang