Boeing 737 MAX chính thức được dỡ lệnh cấm bay

Thứ Tư, 18/11/2020 22:57

|

(CAO) Theo RT ngày 18-11 đưa tin, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa cho phép dòng máy bay Boeing 737 MAX được phép hoạt động trở lại.

Cục trưởng FAA Steve Dickson, người đã đặt bút kí vào quyết định này cho biết: "Tôi hoàn toàn tự tin trước quyết định này, những vụ rơi máy bay sẽ không xảy ra nữa. Chúng ta đã trải qua quãng thời gian dài và mệt mỏi, nhưng rõ ràng nó là cần thiết để đưa mọi thứ trở nên an toàn hơn".

Như vậy, dòng Boeing 737 MAX đã được phép hoạt động trở lại, kết thúc lệnh cấm bay 20 tháng sau khi dòng máy bay bị lỗi kỹ thuật dẫn đến hai vụ tai nạn cực kì nghiêm trọng của Lion Air và Ethiopian Airlines, khiến 346 hành khách thiệt mạng.

Boeing 737 MAX chính thức được dỡ lệnh cấm bay

Lỗi gây tai nạn Boeing sau đó được xác định ở hệ thống chống thất tốc, làm thay đổi trọng tâm máy bay, dẫn tới việc mũi máy bay có xu hướng ngóc lên, khiến máy bay mất kiểm soát. FAA đã yêu cầu Boeing bổ sung một số biện pháp an toàn, đào tạo phi công về các tình huống có thể xảy ra,...

Hãng American Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên với dòng Boeing 737 MAX. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời gian cụ thể, trong khi các hãng hàng không khác tỏ ra thận trọng và cho rằng họ chưa có kế hoạch chắc chắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang