Bỉ lại phát hiện 12 người di cư trốn trong xe container đông lạnh

Thứ Năm, 31/10/2019 20:20

|

(CAO) Theo Guardian ngày 31-10 đưa tin, cảnh sát Bỉ đã phát hiện 11 người Syria và một người Sudan trốn trong xe container chở rau quả trên đường cao tốc gần Oud-Turnhout hôm 30-10.

Người đại diện phát ngôn của cảnh sát Bỉ cũng đã đưa ra thông báo về vụ việc hôm 31-10: "Chúng tôi đã nhận được cuộc điện thoại của một tài xế gần Oud-Turnhout, thông báo về việc ông nghi ngờ có người trốn trong xe container đông lạnh của mình. Chúng tôi sau đó đã cho dừng chiếc xe kiểm tra và phát hiện 12 người đàn ông trốn trong đó. Tất cả họ đều an toàn và khỏe mạnh".

Cảnh sát Bỉ phát hiện 12 người trốn trong xe container chở rau quả - Ảnh: AP

Giới tài xế xe tải đường dài Bỉ hiện rất sợ tuyến đường từ nước này tới Anh vì lo ngại sẽ chuyên chở nhầm những người di cư trái phép, thậm chí một số người di cư còn tìm cách nhảy lên các xe hàng đang di chuyển. Trong khi đó, nếu bị phát hiện trên xe có người di cư, thì tài xế có thể bị phạt lên tới 2.000 bảng Anh/người di cư trái phép.

Hiện nay việc kiểm soát an ninh các xe tải, xe container chở hàng vào Anh được thực hiện rất nghiêm ngặt, nhất là sau vụ 39 thi thể được phát hiện trên xe container đông lạnh, có hành trình từ cảng Zeebrugge của Bỉ tới Essex, Anh. 

Bỉ phát hiện thêm nhiều người di cư trái phép trong xe tải trên đường đến Anh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang