Clip chuyên gia y tế quân đội Nga bước vào “cứ địa chết” ở Ý

Thứ Bảy, 28/03/2020 11:46

|

(CAO) Theo RT ngày 28-3 đưa tin, nhóm chuyên gia y tế quân đội Nga đã bắt đầu thực hiện việc kiểm tra các cơ sở y tế tại tỉnh Bergamo, vùng Lombardia, Ý (một trong những nơi được xem là tâm dịch).

Nhóm chuyên gia y tế Nga đã tiến hành khảo sát hôm 27-3, tại các bệnh viện vốn đang điều trị cho các bệnh nhân cao tuổi (nhóm tuổi được xem là dễ "tổn thương" nhất trong dịch nCoV). Trước khi bước vào trong các cơ sở này, các chuyên gia y tế của Nga đã thực hiện hết sức nghiêm ngặt về khử trùng, cũng như mặc đồ bảo hộ kín người vì lo ngại khả năng bị nhiễm bệnh.

Đội ngũ Nga đến Ý lần này bao gồm 100 quân nhân và 22 xe tải Kamaz, họ đã phải hạ cánh ở Rome và thực hiện hành trình bằng xe ô tô đi 600 km để tới đây, do các chuyến bay tới các vùng tâm dịch đã bị phong tỏa hoàn toàn. 

Nhóm chuyên gia Nga tiến hành khử trùng nghiêm ngặt trước khi bước vào các bệnh viện ở Ý - Ảnh cắt từ clip

Đoàn xe, được cảnh sát hộ tống, mang theo các phòng thí nghiệm di động, thiết bị khử trùng, bộ xét nghiệm và các công cụ khác để chống lại căn bệnh rất dễ lây lan, đa phần đây là các thiết bị mà Ý đang thiếu. Toàn bộ đội ngũ chuyên nghiệp này có thể tiến hành khử nhiễm khu vực lên tới 20.000 m2 nên được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho tỉnh Bergamo.

Trước đó, giới chức Ý đã liên hệ với Nga nhờ hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của dịch nCoV đang mất kiểm soát tại nước này. Hiện Ý có gần 86.500 trường hợp nhiễm nCoV, khoảng hơn 9.000 người tử vong và 11.000 ca hồi phục.

Clip chuyên gia y tế quân đội Nga bước vào "cứ địa chết" ở Ý:

Bình luận (0)

Lên đầu trang