Mỹ

Con trai cảnh sát trưởng Boston bị bắt với cáo buộc khủng bố

Thứ Ba, 14/07/2015 09:09  | Phương Kha

|

(CAO) Cậu con trai sống tách biệt nhiều năm của cảnh sát trưởng thành phố Boston (Mỹ) vừa bị FBI bắt vì tình nghi có liên quan đến những kẻ khủng bố trong nước ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Alexander Ciccolo -23 tuổi , bị bắt về các tội liên quan đến súng sau khi mua hai khẩu súng lục và hai khẩu súng trường từ một đặc vụ FBI cải trang.

Khám xét căn hộ của anh ta, các sĩ quan tìm thấy thiết bị có khả năng chế tạo bom, gồm cả một nồi áp suất, nhiều loại hóa chất, một đồng hồ báo thức, cùng nhiều giấy tờ ghi kế hoạch tấn công và tài liệu hướng dẫn tổ chức “thánh chiến”.

Đặc vụ FBI cho biết, cậu ta sử dụng tên Abu Ali Al-Amriki và láng giềng nói gần đây Alexander Ciccolo đã cải sang đạo Hồi. 

Con trai cảnh sát trưởng Boston Alexander Ciccolo bị bắt - Ảnh: ABC News

Một quan chức liên bang cấp cao nói với ABC News về vụ bắt giữ: “Đây là một người rất nguy hiểm, bị bắt trước khi anh ta có thể làm những thứ tồi tệ.”

Theo lời khai của Alexander với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI),  mới đầu y định vạch kế hoạch tới bang khác và sử dụng một trái bom tự tạo bằng nồi áp suất “để thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường,các quân nhân và các sĩ quan thi hành luật.” Địa điểm tấn công sau đó đã được hắn chuyền tới một thị trấn có một trường đại học bang với mục tiêu tập trung vào “ ký túc xá và căngtin, nơi có mặt nhiều sinh viên, và sẽ phát trực tiếp vụ tấn công qua mạng internet.”

Cha của Ciccolo là đội trường cảnh sát Boston, Robert Ciccolo, một chỉ huy kỳ cựu được phân công điều hành các hoạt động tại trụ sở cảnh sát Boston, một trong những đơn vị chính phản ứng với vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston hồi tháng tư năm 2013. Theo FBI, Alexander Ciccolo nói hắn được "truyền cảm hứng" từ vụ đánh bom trong cuộc đua marathon Boston có sử dụng bom nồi áp suất.

Chính người cha Robert Ciccolo đã báo động cho nhà chức trách chống khủng bố về con trai mình cách đây một năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang