Thủ phạm đánh bom giải marathon Boston xin lỗi các nạn nhân

Thứ Năm, 25/06/2015 08:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 25-6, BBC đưa tin Dzhokhar Tsarnaev- một trong hai thủ phạm đánh bom giải marathon Boston năm 2013 lần đầu tiên đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân vụ tấn công tại tòa.

Xuất hiện trong một phiên tòa liên bang vào sáng qua 24-6 (giờ Mỹ), Tsarnaev bị thẩm phán phiên tòa kết án tử, nhưng y vẫn bình tĩnh nói lời xin lỗi sau cùng. “Tôi xin lỗi những mạng sống mình đã lấy mất cũng như những đau khổ mà tôi đã gây ra cho mọi người”.

Chứng kiến thời khắc Dzhokhar đưa ra lời xin lỗi tại tòa có những nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom này và thân nhân những người đã mất. 

Dzhokhar Tsarnaev tại phiên tòa - Ảnh: AP

Cùng với người anh Tamerlan , Dzhokhar lên kế hoạch đánh bom đám đông tham gia giải marathon Boston. Hai anh em người Chechnya tự chế bom nồi áp suất có tính sát thương cao. Chất nổ, mảnh vụn kim loại được nhồi vào nồi áp suất nối vớp kíp nổ gắn ở nắp nồi. Quả bom nổ tung lúc giải đấu diễn ra sôi nổi khiến 3 người thiệt mạng, 264 người bị thương.

Người anh Tamerlan chết sau đó khi cảnh sát truy lùng còn Dzhokhar Tsarnaev bị bồi thẩm đoàn liên bang tuyên mức án tử vào ngày 16-5. Đến hôm 24-6, thẩm phán mới chính thức công bố bản án này trước công luận.

Tại tòa, Dzhokhar nói rằng y đã lắng nghe tất cả các nạn nhân bày tỏ cảm xúc và nói rằng những nạn nhân sống sót sau vụ tấn công của anh em y là những người “ mạnh mẽ, kiên nhẫn và đầy nhân phẩm”. 

Các nạn nhân vụ tấn công đến tòa xem phiên xử - Ảnh: Getty Images

Việc Dzhokhar Tsarnaev xin lỗi tại tòa gây ra những phản ứng trái chiều.

BBC dẫn lời Lynne Julian- một nạn nhân trong vụ đánh bom phát biểu sau phiên tòa rằng lời xin lỗi của Dzhokhar là sáo rỗng và không thật tâm. “ Tôi rất tiếc nhưng tôi không bao giờ muốn nghe hắn ta nói”.

Còn Henry Borgard- người từng đi từ chỗ làm qua nơi xảy ra vụ tấn công nói với BBC “ Nghe anh ta xin lỗi đã là đủ đối với tôi. Tôi hy vọng những lời xin lỗi đó là thật tâm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang