Di chuyển nội địa ở Mỹ nay cũng phải cách ly vì nCoV

Thứ Năm, 25/06/2020 12:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-6, Reuters đưa tin thống đốc các bang đông bắc của Mỹ gồm New York, New Jersey và Connecticut đã yêu cầu những cá nhân di chuyển đến địa phương từ 8 bang khác của Mỹ phải cách ly trong 2 tuần trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Động thái này được đánh giá là chưa từng có tiền lệ, cho thấy nay người dân di chuyển trong nội địa Mỹ cũng phải cách ly. Mong muốn mở cửa trở lại nhanh chóng nền kinh tế cũng khó bề thực hiện. Công ty Disney cho biết họ sẽ hoãn việc mở cửa trở lại các công viên chủ đề còn thống đốc bang Nevada đã ký một sắc lệnh trực tiếp yêu cầu người dân địa phương che mặt khi vào các sòng bài và ở tất cả các địa điểm công cộng kể từ ngày 26-6.

Thống đốc bang này - Steve Sisolak nhấn mạnh: “Chúng ta phải che mặt như một phần bắt buộc của cuộc sống thường nhật” vì dịch Covid-19 khiến số ca nhiễm đang có dấu hiệu gia tăng ở địa phương.

Dịch bệnh khiến đời sống ở Mỹ khó trở lại bình thường - Ảnh: Reuters

Tại thành phố New York, tâm điểm dịch Covid-19 ở giai đoạn đầu bùng lên, đến nay đã ghi nhận 31.000 người thiệt mạng.

Hiện nay làn sóng nhiễm bệnh đang bùng lên ở các bang miền nam, khiến các bang đông bắc phải áp dụng biện pháp cách ly đối với những người đến từ các bang này, trong đó gồm: Alabama, Arkansas, Arizona, Florida, North Carolina, South Carolina, Texas và Utah. Người vi phạm sẽ bị phạt 1000 USD, lần tái phạm sẽ bị phạt lên đến 5000 USD.

Trên toàn nước Mỹ, vào ngày 23-6 đã ghi nhận thêm 36.000 ca nhiễm mới, mức cao nhất ghi nhận trong 1 ngày kể từ kỷ lục của ngày 24-4 là 36.426 ca.

Nhìều người trẻ Mỹ coi thường khiến số ca nhiễm nCoV tăng vọt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang