Máy bay rơi làm 97 người chết do phi công quá... tự tin

Thứ Năm, 25/06/2020 11:00

|

(CAO) Theo SCMP ngày 25-6 đưa tin, giới chức Pakistan hôm 24-6 đã công bố báo cáo điều tra ban đầu vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Pakistan International, khiến 97 người thiệt mạng hôm 22-5.

Cụ thể, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết trước Quốc hội: "Theo điều tra ban đầu chiếc máy bay đã vận hành ở trạng thái hoàn hảo, không tồn tại lỗi kỹ thuật. Lỗi ban đầu được xác định là do phi công cũng như kiểm soát không lưu đã không tuân thủ luật lệ tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Trong đó, lỗi nhiều nhất thuộc về phi công khi anh ta đã quá tự tin vào khả năng xử lý tình huống của mình.

Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: AFP

Cụ thể, anh này đã trò chuyện về dịch nCoV trong khi vẫn đang cố gắng hạ cánh, hệ thống kiểm soát tự động cũng không được phi công chú trọng tới. Chiếc máy bay ở độ cao gấp đôi so với tiêu chuẩn, khi tiến hành hạ cánh. Trong khi trước đó, lần hạ cánh đầu tiên đã gặp thất bại, việc thiếu cẩn trọng trong lần hạ cánh thứ hai đã dẫn tới thảm họa". 

Chiếc máy bay mang số hiệu 8303 của hãng hàng không Pakistan International chở 99 người đã gặp nạn và lao xuống một khu dân cư gần sân bay Jinnah ở thành phố cảng Karachi của Pakistan hôm 22-5. Vụ việc khiến 97 người thiệt mạng (bao gồm 9 trẻ em), chỉ có 2 người may mắn thoát chết. Đây cũng được xem là một trong những tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất Pakistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang