EU lần đầu trừng phạt liên quan đến các cuộc tấn công mạng từ Nga, Trung Quốc

Thứ Sáu, 31/07/2020 11:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-7, AFP đưa tin các nước thành viên thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đã đồng thuận trong việc áp các lệnh trừng phạt lên 6 cá nhân và 3 thực thể đến từ Trung Quốc và Nga bị cáo buộc có các hành động nhằm tấn công trên môi trường mạng Internet, trong đó có hoạt động nhắm vào tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hoá học (OPCW).

Đây được xem là lần đầu tiên EU áp các lệnh trừng phạt chống lại những kẻ tấn công mạng. Mục tiêu trừng phạt là các cá nhân đến từ Nga và Trung Quốc, cùng một đơn vị đặc biệt của cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU).

Trong 2 thực thể bị trừng phạt khác còn có 1 công ty xuất khẩu có trụ sở tại Triều Tiên và một công ty công nghệ đến từ Thiên Tân – Trung Quốc.

EU lần đầu tiên áp lệnh trừng phạt liên quan đến các cuộc tấn công mạng - Ảnh: AFP

Các cá nhân này được cho có liên quan đến các vụ tấn công mạng quy mô lớn có biệt danh "WannaCry", "NotPetya" và "Operation Could Hopper".

Họ bị cấm di chuyển đến EU và đóng băng tài khoản luân chuyển nằm dưới thẩm quyền quản lý của EU. Ngoài ra những cá nhân và thực thể của EU bị cấm cung cấp tiền cho những người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang