Iran chế mô hình tàu sân bay Mỹ để tập trận trên Vùng Vịnh

Thứ Tư, 29/07/2020 21:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-7, CNN đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã cho dựng một mô hình mô phỏng tàu sân bay Mỹ để làm mục tiêu tấn công trong khuôn khổ các cuộc tập trận diễn ra ở eo biển chiến lược Hormuz trên Vùng Vịnh.

Các cuộc tập trận này, bao gồm sự tham gia của các lửa đạn đạo tầm xa và thiết bị bay không người lái (drone) đã đặt các căn cứ quân sự của Mỹ toạ lạc tại Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vào tình trạng báo động cao.

Phát ngôn viên Bộ tư lệnh trung ương Mỹ - Bill Urban cho biết: “Vào khoảng 5h30 giờ địa phương (29-7), Iran đã phóng đi một số tên lửa đạn đạo từ nước này đến khu vực phía nam Vịnh Ả Rập, đặt ra đe doạ cho hai căn cứ không quân Al Udeid và Al Dhafra”.

Nhân viên ở hai căn cứ này đã được yêu cầu trú dưới công sự vài phút khi Iran phóng tên lửa tập trận.

Mô hình mô phỏng tàu sân Mỹ được Iran dùng để tập trận - Ảnh: AP

Eo biển Hormuz hiện là điểm nóng căng thẳng giữa Iran và Mỹ từ khi Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran. Khoảng 20% lượng dầu giao dịch trên thị trường Thế giới được các con tàu chở qua eo biển này.

Người phát ngôn quân đội Iran - Abbas Niliforoushan cho biết các cuộc tập trận lần này nhằm thúc đẩy khả năng “sẵn sàng chiến đấu” nhằm mục tiêu bảo vệ các tuyến hàng hải và hàng không” để sẵn sàng đối phó với mọi kịch bản xảy ra.

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc quan hệ Mỹ - Iran rơi vào căng thẳng - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang