Hong Kong bắt giữ 4 người vi phạm luật an ninh mới

Thứ Năm, 30/07/2020 14:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-7, Reuters đưa tin cảnh sát đặc khu Hong Kong đã bắt giữ 4 người trong độ tuổi từ 16 đến 21, bị nghi ngờ có các hành vi phạm tội theo luật an ninh quốc gia mới được chính quyền trung ương Trung Quốc áp lên nơi này.

Đây là lần đầu tiên chính quyền thành phố này bắt giữ những nghi phạm không phải là những người biểu tình trên đường phố, đánh dấu gần 1 tháng luật an ninh mới có hiệu lực.

Cảnh sát cho biết 4 người bị bắt gồm 3 nam, 1 nữ, tất cả đều là học sinh, sinh viên. Nhóm này bị cáo buộc có liên quan đến một nhóm hoạt động trực tuyến có mục tiêu dùng mọi phương cách đấu tranh để Hong Kong độc lập khỏi Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết nhóm này bị cáo buộc tội lật đổ và xúi giục ly khai với tôn chỉ hoạt động “đoàn kết tất cả những nhóm độc lập ở Hong Kong để thúc đẩy độc lập cho Hong Kong”.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 4 người bị cho vi phạm luật an ninh mới - Ảnh: Reuters

Cơ quan chức năng đã thu giữ điện thoại di động, máy tính và tài liệu trong chiến dịch bố ráp bắt giữ.

Trung Quốc xem mọi hành động đòi Hong Kong độc lập là vi phạm luật an ninh mới, chứa các quy định trừng phạt các hành vi ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với các lực lượng nước ngoài để chống phá.

Các nước Phương Tây trong khi đó lên án luật an ninh áp lên Hong Kong, cho rằng nó xâm hại đến các quyền tự do và tự trị của người dân nơi này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang