Gần 50 người trở về từ du thuyền Diamond Princess nghi nhiễm nCoV

Thứ Tư, 26/02/2020 22:54  | Thư Văn

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-2 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Kassunobu Kato đã thông báo về trường hợp 45 người trên du thuyền xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm nCoV, và hiện đang bị cách ly đế tiến hành các xét nghiệm.

Theo đó, Bộ trưởng Y tế Nhật, Kassunobu Kato đã nói trong một thông báo trước quốc hội: "Chúng tôi vẩn tiếp tục theo dõi sức khỏe của 813 hành khách trên du thuyền Diamond Princess và phát hiện 45 trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Tất cả những người này hiện đã được yêu cầu cách ly và tiến hành các xét nghiệm".

Bộ trưởng Y tế Nhật, Kassunobu Kato - Ảnh: AFP

Vấn đề phát sinh có liên quan đến du thuyền Diamond Princess một lần nữa khiến dư luận Nhật đặt nghi vấn về khả năng "dập tắt dịch" của chính phủ. Nhất là khi 813 hành khách được phép rời tàu nhưng không có bất kì chính sách nào với những người này. Nếu "chẳng may" một trong số họ phát bệnh thì chắc chắn đã lây nhiễm ra cộng đồng. 

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4-2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên thuyền bị phát hiện dương tính với nCoV. Tổng cộng có 1.070 hành khách rời du thuyền này để về nhà trong khoảng thời gian từ 19 - 22/2.

Nhiều nhất là trong đợt hết hạn cách ly, có tới 970 hành khách rời du thuyền. Khoảng 100 hành khách cuối cùng mới rời tàu hôm 23-2. Trên du thuyền hiện vẫn còn hành khách chờ các chuyến sơ tán của chính phủ sắp được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Du thuyền Diamond Princess - Ảnh: AP

Việc khó khăn trong công tác quản lý dịch bệnh cũng khiến nhiều người lo ngại Thế vận hội mùa hè ở Tokyo, dự kiến vào tháng 7 năm nay có thể bị hủy. Tuy nhiên, các quan chức thể thao của Nhật đã phủ nhận thông tin này và cho rằng mọi thứ vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang