Singapore truy tố 1 người Trung Quốc nhiễm nCoV vì khai thông tin sai

Thứ Tư, 26/02/2020 18:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-2, Reuters đưa tin một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV) đã bị chính quyền Singapore truy tố với cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch về nơi lưu trú của mình khi đến đảo quốc này gây ảnh hưởng đến công tác phòng dịch.

Theo đó người này đã cung cấp thông tin sai về nơi ông ta ở khi đến Singapore

Đến nay Singapore đã ghi nhận 91 trường hợp nhiễm nCoV. Quốc đảo này đã sử dụng nhiều biện pháp như tung các điều tra viên cảnh sát hay trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh để theo dấu những người tình nghi nhiễm nCoV khi họ nhập cảnh.

Bộ Y tế Singapore cho biết hôm 26-2 rằng người đàn ông bị truy tố 38 tuổi cùng vợ ông ta, đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tâm dịch của trận dịch có quy mô toàn cầu. Cả hai cung cấp thông tin sai lệch gây cản trở hoạt động theo dõi và truy tìm dấu vết của họ khi lưu trú ở Singapore.

Người dân Singapore đeo khẩu trang đi tàu điện ngầm mùa dịch - Ảnh: Reuters

Người đàn ông hiện đang được điều trị và đang dần hồi phục trong khi người vợ hiện vẫn đang bị cách ly vì tiếp xúc gần với người chồng.

Bộ y tế Singapore cho biết các cuộc điều tra chi tiết đôi vợ chồng này cho thấy lịch sử đi lại của họ. Họ bị truy tố vì đưa ra thông tin sai lệch gây ra những hậu quả nghiêm trọng tiềm tàng và nguy cơ họ có thể gây ra cho sức khoẻ cộng đồng.

Quyết định truy tố được thực hiện dưới quy định của đạo luật về Bệnh truyền nhiễm. Người vi phạm đạo luật lần đầu có thể bị phạt đến 10.000 đô la Sing (khoảng 7147 USD) hoặc đối mặt với án tù 6 tháng hoặc chịu cả 2 hình phạt.

Cũng trong ngày 26-2, Singapore cho biết một người đàn ông 45 tuổi đã mất quyền lưu trú ở nước này vì không tuân thủ lệnh cách ly ở nhà trong 14 ngày sau khi trở về từ Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang