Mỹ:

Hai người gác cửa bị sa thải khi đứng nhìn phụ nữ Châu Á bị tấn công

Thứ Tư, 07/04/2021 11:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-4, CNN đưa tin hai nhân viên gác cửa ở sảnh một toà nhà tại New York (Mỹ) đã bị sa thải khi đứng nhìn một người phụ nữ Châu Á 65 tuổi bị tấn công ngoài đường nhưng không có động thái can thiệp.

Tổ chức Brodsky, chủ sở hữu tòa nhà tại quận Manhattan, thành phố New York cho biết trong một tuyên bố hôm 6-4 (giờ địa phương) rằng họ đã hoàn thành cuộc điều tra về phản ứng của những người gác cửa đối với cuộc tấn công ngày 29-3.

Công ty cho biết: “Đoạn video đầy đủ ghi lại ở hành lang cho thấy khi kẻ tấn công đã rời đi, những người gác cửa đã xuất hiện để hỗ trợ nạn nhân nhưng rõ ràng là các giao thức phản ứng khẩn cấp và an toàn bắt buộc đã không được tuân thủ” - công ty cho biết.

Những người gác cửa nhìn người phụ nữ bị tấn công bên ngoài - Ảnh: Cảnh sát New York

Brandon Elliot, kẻ tấn công bị cáo buộc, đã bị bắt và bị buộc tội với hai tội danh tấn công cấp độ hai là tội ác thù hận và một tội danh cố ý tấn công cấp độ một, theo Sở cảnh sát New York.

Elliot, 38 tuổi, bị cáo buộc đã có những phát biểu chống người Châu Á đối với người phụ nữ trong vụ tấn công. Người phụ nữ bị thương nghiêm trọng, bao gồm cả gãy xương chậu hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở quận Manhattan.

Vụ tấn công vào giữa buổi sáng diễn ra trong bối cảnh các cuộc tấn công gia tăng nhắm vào người châu Á và người Mỹ gốc Á, bao gồm cả vụ xả súng ở các tiệm spa ở khu vực Atlanta khiến 8 người thiệt mạng, 6 người trong số đó là phụ nữ châu Á.

Cộng đồng gốc Á giữa làn sóng kỳ thị ở Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang