Lũ quét ở Indonesia và Đông Timor, hơn 50 người chết

Thứ Hai, 05/04/2021 09:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-4, BBC đưa tin ít nhất 50 người đã chết sau khi lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở Indonesia và Đông Timor hôm 4-4.

Mưa xối xả tàn phá trên diện rộng khiến nước lũ từ các con đập tràn vào nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà trên quần đảo.

Khu vực bị ảnh hưởng trải dài từ đảo Flores ở miền đông Indonesia đến quốc gia láng giềng ĐôngTimor.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót, và các quan chức cảnh báo số người chết có thể tăng thêm.

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia - Raditya Jati nói với các phóng viên: “Bốn huyện và bảy làng đã bị ảnh hưởng. Sau khi xác minh dữ liệu với nhóm của chúng tôi tại hiện trường, nay đã có 41 người chết, 27 người vẫn đang mất tích và 9 người bị thương".

Mưa lũ ở quần đảo Indonesia gây ra nhiều thiệt hại - Ảnh: EPA

Quan chức của Đông Flores, Agustinus Payong Boli thậm chí còn ước tính rằng có tới 60 người trong thành phố của ông đã chết. Con số này chưa được chính quyền quốc gia Indonesia xác nhận.

"Phần lớn trong số họ sống ở làng Lemanele” - ông nói với hãng tin AFP. "Nhiều người đã chết ở đây vì ngôi làng bị ảnh hưởng bởi cả sạt lở đất và lũ quét".

Các quan chức ở Đông Timor thì cho biết 11 người khác đã thiệt mạng do lũ lụt ở thủ đô Dili.

Joaquim Jose Gusmao dos Reis Martins, Bộ trưởng Bảo vệ Dân sự của Timor, nói với các phóng viên: “Chúng tôi vẫn đang tổ chức tìm kiếm ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai”.

Công tác cứu hộ trong khu vực đang được tiến hành - Ảnh: EPA

Những người bị thương trên quần đảo đã được sơ tán đến các làng lân cận không bị ảnh hưởng, đồng thời đến các bệnh viện địa phương và các trung tâm y tế khác.

Lũ quét và sạt lở đất chết người thường xảy ra trên quần đảo Indonesia trong mùa gió mùa, thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang