Hong Kong bắt nghi phạm đâm trọng thương cảnh sát rồi chạy trốn

Thứ Năm, 02/07/2020 19:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-7, Reuters đưa tin cảnh sát đặc khu Hong Kong đã bắt giữ một nam thanh niên 24 tuổi ở sân bay sau khi người này bị tình nghi đã đâm trọng thương một nhân viên cảnh sát rồi tìm đường đào tẩu qua nước ngoài.  

Động thái này diễn ra sau khi nam thanh niên này tham gia cuộc biểu tình chống luật an ninh quốc gia mới được chính quyền Trung Quốc áp lên Hong Kong.

Vụ bắt giữ mới nhất theo sau màn trấn áp trên diện rộng khi lực lượng cảnh sát xịt vòi rồng và hơi cay giải tán đám đông đồng thời đã cho bắt giữ hơn 300 người xuống đường.

Nhân viên cảnh sát bị đâm vào cánh tay - Ảnh: Twitter

Lực lượng cảnh sát trước đó đã đăng những bức ảnh trên tài khoản mạng xã hội Twitter vào hôm 1-7 cho thấy cảnh 1 nhân viên cảnh sát chảy máu ở cánh tay. Nhân viên này cho biết anh đã bị “những kẻ bạo loạn đâm bằng vật sắc nhọn”.

Nghi phạm là nam thanh niên sau đó đã bị bắt giữ tại sân bay khi có ý định rời Hong Kong đến London (Anh) trên chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific vào lúc nửa đêm. Nghi phạm này có hộ chiếu quốc gia Anh theo diện lãnh thổ hải ngoại đã hết hạn. Hộ chiếu này có thể mở đường cho ai sở hữu nhập tịch quốc tịch Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang