Indonesia xác định danh tính một trong năm kẻ tấn công Jakarta

Thứ Bảy, 16/01/2016 15:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 16-1, AFP đưa tin giới chức Indonesia đã xác định được danh tính một trong năm kẻ thực hiện loạt tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Jakarta hôm 14-1.

Cả năm kẻ tấn công trong loạt khủng bố liên hoàn bằng bom và xả súng ở trung tâm Jakarta đã chết. IS đã nhận trách nhiệm loạt tấn công này. Sau khi mở rộng địa bàn ở Iraq và Syria, IS nay đã chọn Indonesia làm nơi hành động với thủ phạm được xác định là nhóm phiến quân được xem là chi nhánh của IS tại Đông Nam Á có tên Katibah Nusantara.

Cảnh sát cho biết đã xác định được danh tính của 4 trong 5 tên tấn công, trong đó vào hôm qua 15-1, họ đã tiết lộ danh tính một tay súng tên Afif (nhiều người Indonesia tên chỉ độc một chữ).

Hiện trường vụ tấn công ở quán cà phê Starbucks _ Jakarta hôm 14-1 - Ảnh: ZumaPress.com

Theo đó, Afif có bí danh Sunakim đã tham gia vào một trại huấn luyện khủng bố ở khu vực Aceh băm 2010. Afif từng bị tuyên án 7 năm tù do tham gia vào trại huấn luyện này nhưng đã được phóng thích vào năm ngoái

Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia Badrodin Haiti cho biết Afif là kẻ tấn công đã mặc quần jean xanh, áo t-shirt màu đen. Indonesia đã mở cuộc bố ráp các phần tử cực đoan trên toàn quốc sau loạt khủng bố đẫm máu hôm 14-1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang