Iraq tưởng niệm vụ đánh bom kép khiến ít nhất 125 người chết

Thứ Hai, 04/07/2016 09:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 4-7, chính phủ Iraq đã thông báo 3 ngày quốc tang sau vụ đánh bom kép kinh hoàng xảy ra tại thủ đô Baghdad khiến ít nhất 125 ngưởi thiệt mạng, 150 người bị thương vào hôm 2-7 (giờ địa phương).

BBC đưa tin một chiếc xe tải chứa đầy chất nổ đã được kích nổ ở quận Karrada - Baghdad khi các gia đình trong khu vực đang mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Các đội tìm kiếm cho biết nhiều người đã bị thổi tung do sức công phá của vụ nổ. Thi thể nhiều nạn nhân bị biến dạng đến mức không thể nhận dạng được.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Người dân khu vực này đã nổi giận khi thủ tướng Iraq Haider al-Abadi viếng thăm khu vực hiện trường. Họ cho rằng chính phủ không đảm bảo tốt an ninh khiến những vụ đánh bom đẫm máu thế này cứ liên tiếp xảy ra.

Tòa nhà nơi hiện trường xảy ra vụ đánh bom tan nát sau vụ đánh bom  - Ảnh: Getty Images

Vụ đánh bom xảy ra vào nửa đêm 2-7 ở quận Karrada khiến 125 người thiệt mạng là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất trong lịch sử Iraq. Trong khi một quả bom khác phát nổ ngay sau đó ở khu vực phía bắc thủ đô khiến 5 người nữa thiệt mạng.

Nhà Trắng đã phát đi thông cáo nhấn mạnh: “ Chúng tôi vẫn đang hợp tác tích cực với người dân và chính phủ Iraq trong nỗ lực tiêu diệt IS”. Trong khi đó, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về vấn đề Iraq Jan Kubis lên án vụ tấn công là một “hành động hèn nhát và ghê tởm”.

Thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang