Khám xét 'tổng hành dinh' của Samsung vì liên quan đến bê bối của Tổng thống

Thứ Tư, 23/11/2016 13:18  | Thái Dương

|

(CAO) Công tố viên của Hàn Quốc hôm nay (23-11) đã tổ chức lục soát văn phòng của tập đoàn Samsung vì các hoạt động có liên quan đến vụ bê bối của tổng thống Park Geun Hye.

Ngoài ra các công tố viên Hàn Quốc cũng tiến hành khám xét quỹ lương hưu lớn nhất Hàn Quốc là NPS và điều tra quyết định sáp nhập 8 tỷ USD giữa hai đơn vị thành viên của Samsung là C&T Corp và Cheil Industries vào năm 2015 mà NPS có cổ phần trong đó.

Người phát ngôn của Samsung và NPS xác nhận thông tin bị khám xét nhưng không cung cấp thông tin thêm.

Trước đó, ngày 8-11, văn phòng của Samsung Electronics cũng đã bị khám xét liên quan đến cáo buộc cáo buộc tập đoàn cung cấp 3,1 triệu USD cho một công ty đồng sở hữu của bà Choi Soon-sil, 'bạn thân' của Tổng thống và con gái.

Bà Choi Soon Sil bị truy tố hôm 20-11 với tội danh lạm quyền ép các công ty chuyển khoản đến 10 tỷ won (khoảng 850.000 USD) dưới danh nghĩa quyên góp cho 2 tổ chức phi lợi nhuận, rồi từ đó chuyển sang công ty do bà lập ra nhằm mục đích tiêu xài cá nhân.

Bên cạnh đó, hai cựu nhân viên trong chính quyền bà Park Geun-hye cũng bị khởi tố là Jeong Ho Seong - cựu thư ký cao cấp của tổng thống với tội cho bà Choi Soon Sil tiếp cận các tài liệu mật. An Chong Bum - cựu Thư ký cao cấp hợp tác chính sách bị khởi tố vì tham gia vào các hành vi phạm pháp của bà Choi.

Video clip người dân Hàn Quốc biểu tình đòi Tổng thống Park Geun-hye từ chức:

(Nguồn Video: AP) 

(Nguồn Video: IBT Times) 

Bình luận (0)

Lên đầu trang