Hàn Quốc chính thức khởi tố bạn thân tổng thống Park

Thứ Hai, 21/11/2016 00:55  | Anh Duy

|

(CAO) Trước áp lực của dư luận, ngày 20-11 chính quyền Seoul đã chính thức khởi tố bà Choi Soon Sil (60 tuổi), bạn thân của tổng thống Park Geun Hye trong bê bối cho bà Choi tiếp cận các tài liệu mật quốc gia, tham gia cố vấn chính sách và lợi dụng mối quan hệ với tổng thống Park để tham nhũng.

Ngoài bà Choi Soon Sil, hãng tin Yonhap cho biết các công tố viên còn khởi tố thêm 2 cựu nhân viên cấp cao trong chính quyền của bà Park. Riêng bà tổng thống đang bị dư luận đặt nghi vấn tham gia vào hành vi tham nhũng,

Bà Choi Soon Sil bị truy tố tội danh lạm quyền ép các công ty chuyển khoản đến 10 tỷ won (khoảng 850.000 USD) dưới danh nghĩa quyên góp cho 2 tổ chức phi lợi nhuận, rồi từ đó chuyển sang công ty do bà lập ra nhằm mục đích tiêu xài cá nhân.

Mặt nạ được người biểu tình đeo với mặt của tổng thống Park (phải) và bà Choi (trái) - Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, hai cựu nhân viên trong chính quyền bà Park cũng bị khởi tố là Jeong Ho Seong - cựu thư ký cao cấp của tổng thống với tội cho bà Choi Soon Sil tiếp cận các tài liệu mật. An Chong Bum - cựu Thư ký cao cấp hợp tác chính sách bị khởi tố vì tham gia vào các hành vi phạm pháp của bà Choi.

Đến nay đã bước qua tuần thứ tư liên tiếp khi hơn trăm ngàn người dân đổ về các tuyến đường ở trung tâm thủ đô Seoul biểu tình đòi bà Park từ chức và nhấn mạnh bà phải bị truy tố vì những sai phạm dung túng cho bạn thân của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang