Lãnh sự quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa vì bị đe dọa an ninh

Thứ Tư, 09/12/2015 15:42  | Phương Thảo

|

(CAO) Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thông báo sẽ không trao thị thực hay cung cấp bất kỳ dịch vụ nào vào ngày hôm nay 9-12-2015, vì lo ngại một mối “đe doạ an ninh có thể xảy ra".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói lãnh sự quán sẽ chỉ có môt nhóm nòng cốt làm việc. Nhưng mọi công việc tại sứ quán Mỹ ở Ankara , lãnh sự quán ở AdanaIzmir vẫn hoạt động bình thường.

Ông Kirby không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mối đe doạ được báo cáo. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ gần đây bắt đầu hứng chịu các vụ tấn công khủng bố từ nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Lãnh sự quán ở Istanbul từng là mục tiêu của bọn khủng bố trước đây. Gần đây nhất, hồi tháng 8, hai phụ nữ đã nhắm bắn vào lãnh sự quán cùng ngày diễn ra một làn sóng tấn công riêng rẽ nhằm vào các lưc lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 9  người chết.  

Toà lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul, ảnh chụp hôm 10-8-2015. - Ảnh: AP

Không ai trong lãnh sự quán bị thương, nhưng vụ tấn công xảy ra chỉ vài tuần sau khi Ankara tiến hành một cuôc truy quét IS, các chiến binh người Kurd và cưc tả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang