Lầu Năm Góc ‘bật đèn xanh’ cho binh sĩ bắn hạ thiết bị bay không người lái

Thứ Ba, 08/08/2017 10:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-8, Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã “bật đèn xanh” cho 130 căn cứ quân sự trên toàn quốc được bắn hạ các thiết bị bay không người lái (drone) của tư nhân và các tổ chức thương mại nếu chúng bay vào khu vực các khu căn cứ này.

Động thái này được ban hành trước lo ngại các drone bay vô tội vạ trên bầu trời có thể gây nguy hiểm cho hoạt động bay quân sự cùng những mối đe dọa khác.

Những năm gần đây, thiết bị bay không người lái đang trên đà bùng bổ tại Mỹ với việc chúng thường xuyên bay ngang các địa điểm nhạy cảm như các khu căn cứ quân sự, sân bay hay những sân vận động.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis được Reuters dẫn lời hôm 7-8 nhấn mạnh quân đội Mỹ có thể có những hành động chống lại các drone bao gồm phá hủy hoặc tịch thu các drone thương mại có thể gây ra những mối đe dọa quân sự.

Lầu Năm Góc đã bật đèn xanh cho binh sĩ bắn hạ các drone bay qua các căn cứ quân sự - Ảnh: Chris Helgren

Ông nhấn mạnh: “Sự gia tăng gần đây của các drone thương mại và tư nhân tại Mỹ làm gia tăng những lo ngại về an toàn và an ninh của các cơ sở quân đội, an toàn bay và sự an toàn của người dân”.

Hồi tháng 4, những chuyến bay của gần như tất cả các drone bay ngang 133 cơ sở quân sự Mỹ đã bị cấm do lo ngại về an ninh.

Tại Mỹ, drone đã trở thành thú chơi và sở thích. Thậm chí nhiều công ty như Amazon hay Alphabet (công ty mẹ của Google đã sử dụng drone để chuyển phát các mặt hàng đặt trực tuyến đến địa chỉ của khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang