'Thái tử Samsung' bị đề nghị 12 năm tù

Thứ Hai, 07/08/2017 16:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-8, BBC đưa tin các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 12 năm tù đối với Phó chủ tịch Samsung Electronics - Lee Jae-yong trong vụ bê bối đã hạ bệ cựu tổng thống nước này – bà Park Guen-hye.

Ông bị cáo buộc đã đưa hối lộ bằng việc cấp một khoản tiền dưới danh nghĩa “tài trợ” để “vận động hành lang” cho chính phủ ủng hộ chính sách sáp nhập hai nhánh của tập đoàn điện tử khổng lồ thành một.

Số tiền này được tin là đã được tuồn vào các quỹ từ thiện của bà Choi Soon Sil – bạn thân của bà Park, với số tiền hối lộ lên đến hàng triệu USD để bà này “vận động” bà Park chấp thận chủ trương sáp nhập. Sau đó bà Choi đã dùng tiền này để tiêu xài cá nhân.

Ông Lee Jae –yong là con trai của chủ tịch tập đoàn Samsung Lee- Kun-hee. Ông Lee Jae-yong được truyền thông Hàn Quốc gọi với biệt danh “Thái tử Samsung” vì chiếc ghế chủ tịch của người cha đang lâm bệnh dường như chắc chắn sẽ về tay ông.

Lee Jae –yong (phải) bị đề nghị mức án 12 năm tù - Ảnh: AFP

Tuy nhiên sau vụ bê bối Park-Choi nổ ra, “thái tử Samsung” đã bị bắt và bị tạm giam từ tháng 2. Ông đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng mình đã có hành động hối lộ sai trái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang