Nga:

Linh mục lãnh án 17 năm tù vì hiếp dâm trẻ em nam 46 lần

Thứ Bảy, 01/12/2018 21:55

|

(CAO) Theo RT ngày 30-11 đưa tin, linh mục Nga, Andrey Tkachenko, đã bị kết án 17 năm tù vì hành vi lạm dụng nhiều trẻ em dưới 14 tuổi. Vụ án làm chấn động dư luận nước Nga, bởi theo điều tra, linh mục này bị nghi thực hiện gần 90 hành vi đồi bại khác nhau.

Vụ việc bắt đầu được điều tra hồi tháng 3, khi vị linh mục này bị 2 cáo buộc tấn công tình dục trẻ em, nạn nhân là các bé trai dưới 14 tuổi. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã rất đỗi ngạc nhiên khi số lần phạm tội còn gấp hàng chục lần như nghi án ban đầu. Dù các bằng chứng chỉ đưa tới kết quả 46 lần phạm tội, tuy nhiên, nhiều khả năng linh mục đồi bại này đã thực hiện gần 90 vụ.

Linh mục Andrey Tkachenko (áo vàng) trong một lần làm lễ tại nhà thờ ở Nga - Ảnh: pravyakutia.ru

Ngoài bản án 17 năm tù, Andrey sẽ phải nộp phạt hành chính 6.000 USD (khoảng 150 triệu đồng). Các chức sắc Giáo hội Chính thống giáo tại khu vực Yakutia – nơi Andrey làm giám đốc nhà thể chất của nhà thờ đang cân nhắc tước hết tất cả các chức sắc của linh mục này.

Dư luận nước Nga đã rất phẫn nộ và yêu cầu xử án tử hình hoặc chung thân. Dù vậy, khung hình phạt cho tội này ở nước Nga cao nhất chỉ là 20 năm tù. Nhiều người đang tập hợp chữ ký để yêu cầu thay đổi bản án nặng hơn để mang tính răn đe, đặc biệt là đối với những người vốn nắm giữ chức vụ trong tôn giáo nhưng lại vi phạm nghiêm trọng đạo lý và pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang