Lộ bằng chứng cho thấy thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi còn sống

Thứ Bảy, 30/09/2017 07:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các phiến quân của Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) đã phát tán một đoạn băng ghi âm giọng nói của một người được cho là thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước đó, một số thông tin cho rằng thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng. Tuy nhiên giọng nói trong đoạn băng ghi âm mới được công bố khiến nhiều người nghi ngờ về độ chính xác của thông tin trên.

Đoạn băng ghi âm dài 46 phút đề cập đến các mối đe dọa gần đây của Triều Tiên đối với Nhật Bản và Mỹ. Ngoài ra đoạn băng ghi âm còn nói về việc quân đội Iraq với sự hậu thuẫn của quân đội Mỹ đã tấn công vào căn cứ của IS tại Mosul hồi tháng 7.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Lần cuối cùng Abu Bakr al-Baghdadi xuất hiện là tại một Nhà thờ Hồi giáo lớn của al-Nuri ở Mosul (lúc này Mosul đã bị IS chiếm giữ). Kể từ tháng 7-2014, Abu Bakr al-Baghdadi đã không xuất hiện và các thông tin về thủ lĩnh IS cũng không được công bố. Từ đó nhiều người suy đoán rằng có thể Abu Bakr al-Baghdadi đã chết cho đến khi đoạn băng ghi âm mới đây được công khai.

Ryan Dillon, phát ngôn viên của lực lượng Mỹ chiến đấu với IS cho biết: “Không có bằng chứng xác minh về cái chết của Abu Bakr al-Baghdadi, chúng tôi tin rằng ông ta vẫn còn sống”.

Một phát ngôn viên của bộ quốc phòng Mỹ nói: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra để xác minh xem liệu đoạn băng có phải là của Abu Bakr al-Baghdadi hay không”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang