Đồng minh của Trump cầm mảnh giấy ghi đề xuất “thiết quân luật”

Thứ Bảy, 16/01/2021 15:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-1, Yahoo! News đưa tin một trong những đồng minh thân cận nhất của tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chụp cảnh tay giữ chặt một bản ghi chú khi đang đứng bên ngoài Nhà Trắng, với nội dụng ghi trên đó dường như để thúc đẩy ý tưởng thiết quân luật.

Người lọt vào ống kính là Michael Lindell, Giám đốc điều hành của công ty My Pillow, đã bị chụp khi đứng ở Cánh Tây của Nhà Trắng bởi Jabin Botsford, một nhiếp ảnh gia của tờ Washington Post, người sau đó đã chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội.

Trong các bức ảnh, Lindell đã gấp lại tờ giấy ghi chú, vì vậy một nửa dòng chữ không được nhìn thấy, nhưng một phần của cụm từ lộ ra bên phía mặt ống kính ghi rằng: "... thiết quân luật nếu cần thiết theo gợi ý đầu tiên..."

Tờ ghi chú có đề cập đến khả năng "thiết quân luật" - Ảnh: Twitter

Trong vài ngày qua, có tin đồn Trump sẽ áp dụng thiết quân luật bằng việc kích hoạt đạo luật Chống bạo động, điều này có nghĩa là quân đội sẽ tạm thời kiểm soát an ninh bằng cách điều binh sĩ xuống phố tuần tra.

Ngay trước khi Trump bị luận tội lần thứ hai vì cáo buộc kích động một cuộc biểu tình quá khích ở điện Capitol hôm 6-1, Wade McKinney, một mục sư đến từ Texas cho biết các nguồn tin ẩn danh nói với ông Trump sẽ tuyên bố thiết quân luật.

“Tôi đang nói về hai hoặc ba ngày tới - chúng tôi đang xem xét việc thiết quân luật được ban bố”, mục sư này tuyên bố trên Facebook.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về những thông tin này.

Lindell cầm xấp ghi chú đứng ở Nhà Trắng - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang