Mạng máy tính phục vụ chiến dịch tranh cử của bà Clinton bị tấn công

Thứ Bảy, 30/07/2016 11:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-7, Reuters đưa tin một mạng máy tính được dùng để phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bị tin tặc tấn công. Đây là cuộc tấn công nằm trong chuỗi hoạt động tấn công mạng nhắm vào các thành viên đảng Dân chủ mùa bầu cử.

Cuộc tấn công vào mạng máy tính phục vụ tranh cử của bà Clinton diễn ra vào hôm 28-7, tiếp sau hai vụ tấn công khác nhắm vào Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và ủy ban gây quỹ của đảng Dân chủ cho các ứng viên tranh cử ở Hạ viện Mỹ.

Một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử Clinton cho biết một chương trình phân tích dữ liệu của chiến dịch đã bị tin tặc xâm nhập vào máy chủ trong khoảng 5 ngày. Phầm mềm này nằm trong hệ thống phân tích dữ liệu của cử tri.

Bộ Tư pháp Mỹ đã vào cuộc điều tra. Nhiều khả năng việc tấn công mạng nhắm vào đảng Dân chủ do tin tặc nước ngoài thực hiện.

Tin tặc tấn công mạng máy tính phục vụ chiến dịch tranh cử của bà Clinton - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin của Reuters cho biết các tin tặc trước đó đã chiếm quyền truy cập vào toàn bộ mạng máy tính dùng cho hoạt động gây quỹ của đảng Dân chủ.

Các chuyên gia an ninh mạng và các quan chức Mỹ cho biết dựa vào kết quả phân tích phần mềm độc hại gây ra các vụ tấn công, họ cho rằng phần mềm này là của Nga thiết kế và phát tán để tấn công hộp thư điện tử của các thành viên đảng Dân chủ nhằm tạo ra ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang