Vụ thảm sát bằng dao ở Nhật: Khi ác quỷ hiện hình

Thứ Năm, 28/07/2016 00:54  | Anh Duy

|

(CAO) Satoshi Uematsu trở thành cái tên kinh hoàng trên khắp mặt báo Nhật vào hôm 27-7 khi là tên hung thủ cầm dao đâm người khuyết tật vào hôm 26-7 khiến 19 người thiệt mạng. Vụ việc được nhận định là vụ thảm sát kinh hoàng nhất ở đất nước mặt trời mọc kể từ sau Thế chiến thứ hai.

Tờ Guardian (Anh) đưa tin tên này thậm chí đã nói với cảnh sát rằng hắn ta không hề hối hận khi đã gây ra vụ tấn công.

Một ngày sau khi “tắm máu” ở trung tâm dành cho người khuyết tật, Uematsu thậm chí còn cười toe toét khi camera của phóng viên lia đến mặt hắn ta. Hình ảnh hung thủ cười tươi khi dùng dao giết chết gần 20 người khiến dư luận Nhật không khỏi bàng hoàng, phẫn uất.

Xuất hiện trước công luận sau vụ thảm sát, Satoshi Uematsu (26 tuổi) bị cảnh sát khoác lên đầu chiếc áo khoác để che gương mặt “ác quỷ” lại khi áp giải hắn ta từ một đồn cảnh sát ở Sagamihara, cách Tokyo 50km về phía tây nam.

Tuy nhiên khi vừa bước lên ngồi trong xe cảnh sát, hắn đã mau chóng vứt chiếc áo khoác che mặt và mỉm cười vì “thỏa mãn” trước vụ thảm sát của mình.

Satoshi Uematsu mỉm cười man dại sau khi giết chết 19 người - Ảnh:Reuters

Cảnh sát sau đó đã lục soát nhà của tên này để tìm thêm chứng cớ cho vụ tấn công. Kyodo đưa tin tên này muốn giết sạch người khuyết tật vì muốn “cứu” cộng đồng khỏi gánh nặng phải cưu mang họ.

Dư luận đang đặt câu hỏi vì sao trước đó tên này bằng nhiều cách đã công khai ý định muốn giết người khuyết tật mà cơ quan công quyền không điều tra, ngăn chặn vụ thảm sát xảy ra.

Sau khi đi đến trung tâm giành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en vào sáng qua 26-7 (giờ địa phương) vung dao chém người, tên này đã đến đồn cảnh sát...tự thú.

9 người đàn ông và 10 phụ nữ đã thiệt mạng dưới nhát dao của y, trong đó nhiều người bị cắt cổ mất máu đến chết.

Cảnh sát khám xét nhà nghi phạm - Ảnh: Reuters

Hồi đầu năm nay, tên này đã cố gắng chuyển thỉnh nguyện thư đến Quốc hội kêu gọi chấp thuận cho tất cả những người khuyết tật được “an tử” (chết thông qua tiêm thuốc) nhằm giúp cho xã hội đỡ “gánh nặng”.

Thậm chí tên này từng được đưa vào bệnh viện khám tâm thần nhưng sau đó bác sĩ không xác định y là một mối nguy hiểm. Tờ Yomiuri Shimbun bình luận quyết định thả Uematsu khỏi trại tâm thần là một hành động"kinh khủng”.

Một cuộc thảm sát của kẻ loạn trí đáng ra đã có thể được ngăn chặn ngay từ đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang