Mỹ:

Máy bay rơi gần sân bay New Jersey khiến 2 người chết

Thứ Ba, 16/05/2017 14:45  | Minh Phương

|

(CAO) Một chiếc máy bay nhỏ đã rơi khi đang trên đà hạ cánh xuống sân bay Teterboro ở bang New Jersey, Mỹ hôm 15-5-2017 (giờ địa phương) làm chết hai phi công và gây ra đám cháy lớn có thể được nhìn thấy từ New York.

Reuters hôm 16-5 dẫn lời cảnh sát và Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đây là chiếc máy bay Learjet 35 hai động cơ khởi hành từ Philadelphia, rơi vào lúc 15 giờ 30 chiều (giờ địa phương) khi còn cách sân bay ở phía bắc New Jersey khoảng 400 mét.

Trung sĩ cảnh sát John Cleary được dẫn lời cho biết máy bay đâm vào một toà nhà trong khu vực công nghiệp, sản xuất, vọt qua bãi đậu xe trước khi đáp xuống đất vỡ tan. Các mảnh vỡ rực lửa sau đó đã làm cháy một toà nhà.

Ông cho biết: “Mọi người nhìn thấy máy bay nghiêng về bên trái, vì vậy rõ ràng đã có sự cố nào đó”.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: NBC News

Được biết, trên máy bay chỉ có hai phi công và không có hành khách nào. Hiện chưa có thông tin về tình trạng của những người dưới mặt đất.

Khu vực quanh hiện trường xác máy bay cháy hôm 16-5 đông nghẹt cảnh sát và thiết bị cứu hoả trong khi khói cuộn lên từ một ngôi nhà vẫn còn đang cháy. Một số xe dưới đất cũng bị phá huỷ.

FAA cho biết đã phái một đội tới hiện trường và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra vụ rơi. Sân bay Teterboro tạm đóng cửa sau tai nạn.

Chủ đăng ký của chiếc máy bay là A&C Big Sky Aviation LLC ở Billings, bang Montana.

Cơ quan dự báo Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết có gió mạnh trong khu vực lúc máy bay rơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang