Người gốc Việt đột nhập Nhà Trắng được tại ngoại chờ xét xử

Thứ Ba, 14/03/2017 10:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối ngày 10-3 (giờ địa phương), một thanh niên gốc Việt tìm cách leo hàng rào để đột nhập vào Nhà Trắng, sau đó khẳng định mình là "bạn" của tổng thống Mỹ. Theo NBC News, Tran đã được tại ngoại sau phiên điều trần diễn ra hôm 13-3.

Sự việc được cho là xảy ra vào lúc 23 giờ 38 phút. Danh tính người thanh niên được công bố là Jonathan Tuan - Anh Tran, 26 tuổi. Đoạn video an ninh cho thấy Tran đã nhảy qua một hàng rào phía nam Nhà Trắng và tìm cách đột nhập dinh thự này khi tổng thống Donald Trum có mặt bên trong.

Chân dung được cho là Jonathan Tuan-Anh Tran

Các nhân viên an ninh Nhà Trắng sau đó phát hiện Tran và tìm cách tiếp cận anh ta. Họ yêu cầu Tran xuất trình thẻ ra vào, theo báo cáo của cảnh sát và tòa án. Tran không xuất trình thẻ, nhưng anh ta khẳng định: “Tôi là bạn với tổng thống. Tôi có một cuộc hẹn với ông ta”. Anh ta cũng xác minh đột nhập vào khu vực này nhờ leo hàng rào. Tran mang bên mình hai bình xịt hơi cay, một hộ chiếu Mỹ, bằng lái xe do bang California cấp. Ngoài ra, trong chiếc ba lô mang theo còn chứa một laptop kèm một bức thư gửi tổng thống Donald Trump.

Sĩ quan mật vụ Wayne Azevedo trong một tuyên bố cho biết bứcư của Tran “nhắc đến các tin tặc người Nga và anh ta sở hữu thông tin liên quan đến chúng”. Azevedo cũng cho biết Tran khẳng định mình bị theo dõi gắt gao bởi bên thứ ba.

Vụ đột nhập diễn ra vào khoảng 23 giờ 38 phút tối 10-3

Trong khi đó, cậu em trai 19 tuổi của Jonathan Tuan-Anh Tran là Brian Tran khi được CNN phỏng vấn cho biết Tran đang gặp rắc rối khi vừa mới bị đuổi việc, trước khi gọi anh mình là “người anh trai tốt”.

Tổng thống Donald Trump trong sáng ngày 11-3 đã khen ngợi Mật vụ Mỹ đã làm “một việc tuyệt vời”. Khi nói về kẻ đột nhập, ông Trump gọi Tran là “Tên gây rối” và cho biết điều đó thật đáng tiếc.

Theo NBC News, Tran đã được tại ngoại sau phiên điều trần diễn ra ngày hôm 13-3. Anh không được phép rời khỏi khu vực đang sinh sống ở phía bắc California cho đến khi phiên tòa xét xử anh diễn ra vào tháng 4. Nếu bị kết tội đột nhập khu vực cấm xâm phạm khi mang theo vũ khí nguy hiểm, Tran có thể đối mặt mức án 10 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang