Một người nhái thiệt mạng khi tìm máy bay Indonesia rơi

Thứ Bảy, 03/11/2018 17:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-11, Reuters đưa tin một thợ lặn thuộc đội cứu hộ của Indonesia đã thiệt mạng khi đang tham gia chiến dịch tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ của máy bay hãng Lion Air rơi ở biển Java khiến 189 người thiệt mạng.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ (Basarnas) đã thông báo thông tin trên. Theo đó, thợ lặn thiệt mạng là Syachrul Anto, 48 tuổi, đã tử nạn vào ngày 2-11 khi đang lặn tìm thi thể các nạn nhân dưới biển.

Giám đốc Basarnas - Muhammad Syaugi nói trong thông cáo: “Chúng tôi chia buồn sâu sắc đối với sự qua đời của một anh hùng nhân đạo”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao thợ lặn này chết. Gia đình của Anto từ chối tiến hành khám nghiệm tử thi và yêu cầu giới chức hoả táng thi thể của thợ lặn này ngay lập tức.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay được nhìn thấy dưới đáy biển - Ảnh: Basarnas

Anto là một thợ lặn nhiều khi nghiệm, từng là một trong các thợ lặn chính tham gia công tác tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia rơi ở đảo Borneo vào cuối năm 2014.

Đến ngày 2-11, các đội tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy 73 thi thể nhưng chỉ mới có 4 thi thể được nhận dạng. Bên cạnh đó họ cũng tìm kiếm các mảnh vỡ khác của chiếc máy bay xấu số trong vùng biển nông nhiều bùn ở đáy biển, đồng thời tìm kiếm hộp đen thứ hai của chuyến bay.

Hành lý của các nạn nhân từ chiếc máy bay xấu số được trục vớt - Ảnh: Reuters

Sau khi cất cánh được vài phút, phi công chiếc máy bay số hiệu JT610 đã yêu cầu điều khiển không lưu cho phép ông quay trở lại sân bay ở thủ đô Jakarta, nhưng trong tiến trình đó sự cố đã xảy ra. Nguyên nhân rơi máy bay vẫn còn là bí ẩn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang