Trung Quốc:

Nhân viên nhà xác trộm mắt thi thể đem bán

Thứ Sáu, 02/11/2018 11:15

|

(CAO) Theo SCMP ngày 2-11 đưa tin, cảnh sát đã phát hiện một nhân viên nhà xác bệnh viện Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã câu kết với người ngoài để trộm nội tạng, mà cụ thể là đôi mắt của người chết.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi một người đàn ông qua đời tại bệnh viện này vào hôm 30-10. Người nhà đã bất ngờ yêu cầu nhìn mặt người thân lần cuối trước khi đem đi hỏa táng. Thân nhân của thi thể bị trộm nội tạng đã thể hiện sự đau buồn trên mạng xã hội: "Chúng tôi đã hết sức kinh ngạc khi một bên mắt đã bị lấy đi và thay bằng một quả bóng bằng vải, bên còn lại vẫn còn đặt dụng cụ phẫu thuật. Người nhà chúng tôi đã ngay lập tức chất vấn bệnh viện, tôi thật sự rất buồn, khi đó tôi còn không tưởng mọi chuyện đang diễn ra là sự thật. Điều đó thật đáng kinh tởm và đáng sợ!".

Cảnh sát đã vào cuộc và sau đó 4 nghi phạm bị bắt vào ngày 31-10, ba trong 4 nghi phạm đã bỏ trốn tới thành phố Thiệu Dương, cách nơi gây ra vụ việc 240 km. Một trong số các nghi phạm là nhân viên nhà xác của bệnh viện. Phía bệnh viện sau đó đã phải dàn xếp bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trung Quốc hiện đang đau đầu với việc buôn bán nội tạng người trái phép - Ảnh minh họa

Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra xem liệu có phải đây là một đường dây mua bán nội tạng người thông qua việc lấy cắp từ các thi thể hay không. Cảnh sát cũng cho rằng có thể còn nhiều đối tượng khác tham gia vào vụ mua bán này.

Trung Quốc đã chấm dứt việc lấy nội tạng từ tội phạm tử hình từ năm 2014, sau thời gian dài bị cộng đồng quốc tế chỉ trích. Vào năm 2015, khoảng 2.776 người trên khắp Trung Quốc đã hiến tạng sau khi qua đời. Con số này đã tăng lên 4.080 vào năm 2016 và 5.135 vào năm 2017. Bốn năm trước, Tòa án Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh đã bỏ tù 15 người trong vụ buôn người nội tạng lớn nhất cả nước, các đối tượng đã phải lĩnh án từ 3 - 12 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang