Indonesia đình chỉ tổ kỹ thuật của chiếc máy bay bị rơi

Thứ Tư, 31/10/2018 20:31

|

(CAO) Theo Sydney Morning Herald ngày 31-10 đưa tin, tổ kỹ thuật của chiếc máy bay JT-610 và giám đốc kỹ thuật của hãng hàng không Lion Air, Muhammad Arif đã bị đình chỉ để phục vụ quá trình điều tra.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi cũng xác nhận thông tin này, đồng thời ông đưa ra thông báo chính phủ sẽ tăng cường kiểm tra vấn đề an toàn bay, nhất là đối với máy bay của hãng Lion Air. Tất nhiên công việc của các nhân viên bị đình chỉ sẽ được khôi phục nếu không phát hiện thấy sai phạm. Còn nếu kết quả cuộc điều tra cho thấy lỗi này thuộc về hãng hàng không tư nhân Lion Air thì họ sẽ phải hứng chịu những hình phạt rất nghiêm khắc.

Những mảnh vỡ vớt từ biển được cho là của chiếc máy bay 

Trước đó, chuyến bay JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung đã phát hiện xảy ra sự cố, xin được quay về. Tuy nhiên, nó đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6 giờ 33, ngày 29-10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Máy bay rơi ở Indonesia bị lỗi kỹ thuật trong chuyến bay đêm trước
 

Sau đó, chiếc máy bay này được xác định đã rơi xuống biển, toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng. Bộ Thương mại Indonesia cho biết, có ít nhất 23 quan chức trong tổng số 189 người trên chuyến bay. Sáng 31-10, hải quân Indonesia thông báo, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một vật thể dài 22 m, ở độ sâu 32 m, nhiều khả năng là xác của chiếc Boeing737 Max 8.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được Lion Air đưa vào khai thác hồi tháng 8 năm nay và chỉ mới bay được 800 giờ, đây là tai nạn đầu tiên của dòng 737 MAX.

Bình luận (0)

Lên đầu trang