Mỹ bắt gọn nghi can đánh bom New York

Thứ Ba, 20/09/2016 10:25  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 19-9, CNN đưa tin cảnh sát đã bố ráp và bắt giữ được tên Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi là nghi can chính trong vụ đánh bom ở khu Chelsea, TP.New York ngày 18-9 và cài các thiết bị nổ ở bang New Jersey.

Rahami bị bắt sau khi đọ súng với cảnh sát ở Linden, New Jersey. Hiện chưa rõ động cơ của tên này, trong khi Thị trưởng New York Bill de Blasio xác định “đây là một vụ tấn công khủng bố”. Cảnh sát đang điều tra thêm theo hướng nghi can có nhiều đồng phạm giúp sức.

CNN đưa tin Rahami bị bắt sau khi chủ một quán bar ở Linden, New Jersey phát hiện đối tượng đang ngủ bên ngoài cửa ra vào của quán vào sáng thứ hai. Nhờ coi tin tức trên báo chí nên người này nhận ra nghi phạm, đã nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát.

Ahmad Khan Rahami bị thương sau khi  đấu súng với cảnh sát ở bang  New Jersey - Ảnh: CNN

Khi lực lượng chức năng ập tới bắt Rahami rút khẩu súng ngắn và bắt đầu bắn trả, khiến một viên cảnh sát bị thương ở ngực. Cảnh sát sau đó đã bắn trả và hạ gục Rahami. Được đưa vào bệnh viện sau đó, tên này tỏ ra bất hợp tác với cảnh sát và từ chối trả lời mọi câu hỏi thẩm vấn.

Trong khi đó, FBI cho rằng đây là loạt tấn công theo dạng “sói đơn độc”, tức một cá nhân bị cực đoan hóa tự lên kế hoạch rồi tự hành động.

Rahami  được chuyển đến cấp cứu ở bệnh viện - Ảnh: abc

Bình luận (0)

Lên đầu trang