New York mở cuộc điều tra hình sự nhắm vào công ty của ông Trump

Thứ Tư, 19/05/2021 11:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-5, Reuters đưa tin Văn phòng tổng chưởng lý New York đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với công ty của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc điều tra dân sự.

Tổng chưởng lý Letitia James đang điều tra xem liệu Trump Organization, công ty gia đình của ông Trump có kê khai gian dối giá trị tài sản để đảm bảo các khoản vay và thu được lợi ích kinh tế và thuế hay không.

"Chúng tôi đã thông báo cho Trump Organization về cuộc điều tra của chúng tôi đối với tổ chức này không còn mang bản chất dân sự thuần túy nữa" - Fabien Levy, phát ngôn viên của văn phòng tổng chưởng lý, cho biết trong một tuyên bố.

Trump trước đó đã cáo buộc cuộc điều tra do James, một đảng viên Đảng Dân chủ giám sát, có động cơ chính trị.

New York mở cuộc điều tra hình sự công ty của Trump - Ảnh: Reuters

James đang điều tra xem liệu công ty của Trump có thổi phồng giá trị của một số tài sản để có được các khoản vay tốt hơn hay không và có hạ thấp giá trị của chúng để được giảm thuế tài sản hay không. 

Trong khi đó, Biện lý quận Manhattan, Cyrus Vance, đã điều tra các giao dịch kinh doanh trước nhiệm kỳ tổng thống của Trump trong hơn hai năm.

Trong hồ sơ tòa án, văn phòng của Vance cho biết họ đang điều tra "hành vi phạm tội có thể kéo dài " tại Trump Organization của cựu tổng thống, bao gồm gian lận thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang