New York Times “gây choáng” với trang nhất đăng danh sách 1000 người chết vì Covid-19

Chủ Nhật, 24/05/2020 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Nhật báo hàng đầu Thế giới – tờ New York Times mới đây đã gây choáng với trang nhất số báo ra ngày chủ nhật 24-5 đăng danh sách 1000 người đã chết vì dịch Covid-19. Cạnh đó là thông tin kèm theo về từng người và nơi họ sống.

Cách đăng tải này khiến trang nhất tờ báo trở thành một tờ “cáo phó” tưởng niệm các nạn nhân. Tít bài chính trên trang nhất chạy với tiêu đề “Số người chết ở Mỹ đã gần 100.000 người: Mất mát khôn lường không cần hình ảnh.

Bài báo nhận định: “Chỉ riêng những con số không thể nào đo lường hết những tác động do coronavirus gây ra cho nước Mỹ, cho dù đó là số bệnh nhân điều trị, công việc bị gián đoạn hay cuộc sống bị rút ngắn đi”.

Đến nay dịch Covid-19 đã khiến số người chết vì căn bệnh ở Mỹ nhiều hơn bất cứ quốc gia nào.

Tờ báo cùng lúc đó đã chia sẻ trang nhất của mình trên Twitter. Họ sau đó đã nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng. Một người phụ nữ bình luận bên dưới dòng tweet của bài đăng “1000 cái tên, một ngàn câu chuyện”. Một người đàn ông khác thì nhận định: “Sốc và buồn”.

Trang nhất tờ New York Times ngày 24-5 đăng danh sách 1000 người tử vong vì Covid-19 ở Mỹ - Ảnh: New York Times

Trang báo “nhắc nhở” thực trạng dịch bệnh ở nước Mỹ của New York Times diễn ra trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump dành cả ngày thứ bảy 23-5 để đi chơi golf, lần đầu tiên sau 2 tháng dịch bệnh bùng lên ở nước này.

Ông Trump rời Nhà Trắng vào buổi sáng, mặc đồ đánh golf. Hình ảnh của ông xuất hiện sau đó trên Twitter cho thấy ông đi đánh golf ở Sterling, bang Virginia. Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về hoạt động của tổng thống nhưng cho biết ông Trump và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thảo luận về tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế toàn cầu vào hôm 23-5.

Lúc trước Trump thường chỉ trích cựu tổng thống Obama đi chơi golf khi Obama còn đương nhiệm. Trong một bài viết trên Twitter tháng 10-2014, Trump từng mỉa mai: “Bạn có thể tin không khi với tất cả những vấn đề và khó khăn mà nước Mỹ đang phải đối mặt, tổng thống Obama lại dành cả ngày để chơi golf. Còn tệ hơn cả tổng thống Carter”. Dòng tweet khi đó diễn ra trong bối cảnh dịch Ebola hoành hành ở khu vực Tây Phi, có nguy cơ lan đến Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang