Ngoại trưởng Mỹ lại sang Bình Nhưỡng gặp ông Kim Jong Un

Thứ Tư, 09/05/2018 10:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-5, BBC đưa tin tân ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Bình Nhưỡng, lần thứ hai chỉ trong vòng 1 tháng để gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Chuyến đi của ông Pompeo nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp song phương giữa nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào tháng 6.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết ông hy vọng những kế hoạch cuối cùng cho cuộc đàm phán sẽ hướng đến việc phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên. Ông cũng hy vọng Bình Nhưỡng “sẽ làm điều đúng đắn” và trả tự do cho 3 công dân Mỹ đang bị cầm tù ở nước này.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Tôi nghĩ mối quan hệ đang được xây dựng với Triều Tiên. Chúng tôi đã lên lịch cuộc gặp, địa điểm cũng được lựa chọn xong. Thời gian và ngày diễn ra, mọi thứ đã được chọn. Chúng ta sẽ xem tất cả sẽ diễn ra như thế nào. Có thể nó sẽ không thành công. Nhưng cũng có thể đó sẽ là sự kiện tốt cho Triều Tiên, Hàn Quốc và toàn thể thế giới".

Ông Kim và ông Mike Pompeo trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng hồi tháng 4  - Ảnh: Reuters

Trước cuộc gặp với Trump, ông Kim đã hai lần đến gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Bắc Kinh hiện đang là đồng minh và đối tác kinh tế lớn nhất của Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang