Pháp bắt một nhóm người sau khi tìm thấy thiết bị nổ ở Paris

Thứ Năm, 05/10/2017 10:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-10, Reuters dẫn tin từ Bộ Nội vụ Pháp cho biết cảnh sát đã bắt giữ một nhóm người sau khi phát hiện một thiết bị nổ bên ngoài một tòa chung cư ở thủ đô Paris vào tuần trước.

Một trong số những người bị bắt được cảnh sát xác định là một “phần tử cực đoan”

Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb nhấn mạnh việc phát hiện thiết bị nổ ở quận 16 – Paris một lần nữa cho thấy nguy cơ tấn công khủng bốPháp lớn hơn lúc nào hết. Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra vụ việc.

Đến nay đã có hơn 230 người thiệt mạng trong các vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra trên đất Pháp trong 3 năm trở lại đây. Các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm trong các vụ việc, gọi đó là những hành động trả thù cho việc Pháp tham gia liên minh không kích IS ở Iraq và Syria.

Hôm 1-10, các binh sĩ Pháp đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tấn công khiến 2 người phụ nữ chết trước một trạm tàu ở thành phố Marseille, miền nam nước Pháp.

Binh sĩ Pháp đứng gác ở ga tàu Saint-Charles, thành phố Marseille hôm 1-10 sau khi một người đàn ông cầm dao đâm chết 2 người phụ nữ trẻ ở đây  - Ảnh: Reuters

Trong vụ việc mới nhất, một nguồn tin cho Reuters biết thiết bị nổ được làm bằng 4 ống dẫn khí đốt.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết họ đã làm thất bại nhiều âm mưu khủng bố kể từ đầu năm đến nay. Bộ trưởng Collomb nhấn mạnh: “Chúng ta (nước Pháp) vẫn đang trong cuộc chiến toàn quốc chống khủng bố”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang