Nhóm cướp vét sạch 30 két tiền tại ngân hàng gần trung tâm Paris

Thứ Tư, 23/01/2019 13:42

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-1 đưa tin, một nhóm cướp có vũ trang khoảng từ 3 - 4 tên đã xông vào ngân hàng Milleis trên đại lộ Champs-Elysees, khống chế các nhân viên và lấy sạch tiền từ 30 két sắt bên trong ngân hàng, hôm 22-1.

Được biết, nhóm cướp này đã lên kế hoạch rất chu đáo, chúng dùng một chất lỏng bí ẩn xịt vào mặt các nhân viên ngân hàng khiến họ bị choáng, trước khi trói tất cả lại. Vụ việc chỉ được phát hiện khi nhóm cướp gom xong tiền và tẩu thoát. 

Điều đáng nói là ngân hàng Milleis nằm ở vị trí rất "nhạy cảm", trên đại lộ Champs-Elysees chỉ nằm cách Điện Elysee, khoảng 650 m. Nhóm cướp còn táo tợn đến mức chuẩn bị tấm biển "Đóng cửa" phía bên ngoài, nhằm khiến người dân tưởng rằng ngân hàng không hoạt động.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường phía bên ngoài ngân hàng Milleis - Ảnh: AFP

Đại diện phát ngôn của cảnh sát, Eddy Sid cho biết: "Chúng tôi chưa thể thống kê hết các tài sản bị mất, ngân hàng Milleis vốn rất nổi tiếng với những người giàu có tại Pháp. Nên trong một số két an toàn, ngoài tiền rất có thể còn những vật phẩm giá trị khác.

Đây là băng cướp chuyên nghiệp, chúng làm mọi thứ hết sức nhanh chóng và không phạm phải một sai lầm nào. Các nhân viên ngân hàng đã mất khá nhiều thời gian mới có thể cởi trói cho nhau và gọi điện thoại báo cho cảnh sát".

Hiện Pháp đang huy động nhiều lực lượng để truy bắt nhóm cướp táo tợn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang