Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt mốc 3 triệu người

Thứ Tư, 08/07/2020 16:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-7, Reuters đưa tin số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ nay đã vượt mốc 3 triệu người trong bối cảnh ngày càng có nhiều bang ở nước này báo cáo số ca nhiễm tăng vọt.

Tại bang Florida, chính quyền địa phương cảnh báo họ có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh ở các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) vì quá tải.

Số ca tăng nhanh ở các địa phương cho thấy các nỗ lực khống chế việc lây nhiễm đã thấy bại. Bang Texas và California, hai bang lớn nhất ở Mỹ đã ghi nhận ở mỗi bang hơn 10.000 ca nhiễm chỉ trong 1 ngày, một con số kỷ lục.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ nay vượt qua 3 triệu người - Ảnh: Reuters

Chỉ tính riêng bang Texas, số bệnh nhân Covid-19 nhập viện đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong 2 tuần. 

Tại thành phố Houston, thủ phủ bang này đã chứng kiến dòng xe hơn 200 chiếc rồng rắn nối đuôi quanh trung tâm y tế United Memorial, chờ hàng giờ để xét nghiệm Covid-19. Một số người trong số đó đến từ đêm hôm trước để tranh một suất được xét nghiệm sớm. 

“Tôi phải xét nghiệm vì em trai tôi đã dương tính” - Fred Robles, 32 tuổi trải qua cả đêm trên xe để chờ xét nghiệm nói với Reuters. “Rất nhiều người cần phải xét nghiệm. Bạn không thể làm gì hơn (ngoài chờ đợi)". 

Dòng xe rồng rắn nối đuôi trước 1 trung tâm y tế ở thành phố Houston chờ xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: Reuters

Nay với hơn 3 triệu người nhiễm bệnh, tỷ lệ dân số nhiễm ở Mỹ đã ở mức cứ 100 người thì có 1 người nhiễm Covid-19. Lượng người bị nhiễm này gần bằng dân số của bang Nevada.

Bình luận (0)

Lên đầu trang