Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 20 triệu ca

Thứ Ba, 11/08/2020 10:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-8, AFP đưa tin đại dịch Covid-19 đã vượt qua mốc 20 triệu ca nhiễm trên toàn cầu theo thống kê vào ngày 10-8. Trong đó có 733.842 ca tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo người dân không nên lơ là trong chống dịch. Nhiều cảnh không tưởng đã xuất hiện từ việc mỗi du khách đeo khẩu trang ở các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Paris cho đến người dân ngồi trên bãi biển Copacabana ở Rio (Brazil) đã ngồi cách nhau ra để thực hiện giãn cách xã hội.

Số ca nhiễm Covid-19 đã vượt mốc 20 triệu ca - Ảnh: AFP

Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh đằng sau mỗi con số thống kê là nỗi đau thương và mất mát nhưng vẫn còn đó hy vọng. Theo ông, không bao giờ là trễ để đảo ngược tình thế.

WHO cho biết về tổng quan hiện nay có 165 ứng viên vaccine đang trong các giai đoạn thử nghiệm để đối phó với dịch Covid-19, trong đó đã có 6 loại đang thử nghiệm ở giai đoạn 3 để chờ tung ra thị trường.

Tuy nhiên cơ quan này cũng cảnh báo một loại vaccine bất kỳ “chỉ là một phần của câu trả lời". Có vaccine rồi còn có bao chuyện kéo theo như làm thế nào để phân phối đủ số lượng vaccine cho người dân cần dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang